อีซูซุพระนคร

6 สิ่งติดรถที่สายออฟโรดต้องมี

ทุกวันนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับรถยนต์หลายข้อที่เรายังคงแก้ไม่ตก และ 1 ในหลายๆ คำถามนั้นเชื่อว่าจะต้องมีคำถามที่ว่า “เราต้องพกอะไรไว้ในรถบ้าง?”

0 3,099

ทุกวันนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับรถยนต์หลายข้อที่เรายังคงแก้ไม่ตก และ 1 ในหลายๆ คำถามนั้นเชื่อว่าจะต้องมีคำถามที่ว่า “เราต้องพกอะไรไว้ในรถบ้าง?” ซึ่งนอกจากเรื่องของเอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถแล้วนั้น สิ่งที่สายออฟโรดทุกคนควรต้องพกไว้ซึ่งถือว่าจำเป็นต่อการเดินทางของเรามากๆ นั้นยังมีอีกหลายอย่างที่นอกเหนือจากเอกสาร เพราะเราไม่สามารถรับรู้ล่วงหน้าได้ว่า Accident จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเมื่อไร? ดังนั้นเรามาดูกันครับว่า 6 สิ่งสำคัญที่สายออฟโรดต้องพกติดรถไว้มีอะไรกันบ้าง

1. เครื่องมือประจำรถ

มาเริ่มกันที่เครื่องมือประจำรถกันก่อนเลยครับ ซึ่งเครื่องมือประจำรถหลายคันก็จะมีแถมติดรถไว้ แต่ก็เชื่อว่าหลายคนต้องแอบหยิบออกไปตามความเคยชินก็มี ซึ่งการมีเครื่องมือติดรถไม่ว่าจะเป็นประแจ ไขควง ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่แค่มีพกไว้ก็อุ่นใจแล้วครับ เพราะเมื่อไรที่เราจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ขึ้นมา โดยเฉพาะในยามที่เครื่องยนต์ขัดข้องในเขตพื้นที่ที่เราไม่สามารถเรียกช่างมาได้ในทันที การแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยอุปกรณ์เหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นสายออฟโรดจะต้องไม่พลาดที่จะมีเครื่องมือประจำรถเหล่านี้ติดรถไว้ไปกับเราทุกการเดินทางนะครับ

2. เครื่องชาร์ตแบตเตอร์รี่แบบพกพา

หลายคนอาจจะมองข้ามการพกเครื่องชาร์ตแบตเตอร์รี่แบบพกพาเพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่ทุกการเดินทางเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะความเสี่ยงที่รถของเราจะแบตหมดเนื่องจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะการเปิดไฟทิ้งไว้ ดังนั้นเพื่อป้องกันแบตรถยนต์หมดระหว่างการเดินทาง การมีเครื่องชาร์ตแบบพกพาจึงกลายเป็นเรื่องจำเป็นที่สายออฟโรดต้องมี

3. แผ่นรองล้อกันลื่น

สิ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้รถยนต์ของเราเป็นอย่างมากในกรณีที่เราขับรถยนต์ไปบนทางลาดชันและลื่นก็คือแผ่นรองล้อกันลื่นนั่นเอง เพราะฉะนั้นการติดแผ่นรองกันลื่นเอาไว้ก่อนออกทริปที่อาจจะมีเส้นทางสุดโหดก็ถือว่าช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินทางตลอดเส้นทางได้เป็นอย่างดี แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีเทคโนโลยีมากมายเข้ามาช่วยในเรื่องของระบบความปลอดภัย แต่การพกเจ้าสิ่งนี้ติดรถไว้ก็ถือเป็นเรื่องที่เซฟได้ดีเช่นกัน

4. เชือก, โซ่ หรือห่วงคล้องลากรถ

เมื่อรถยนต์ของเราสตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตเตอรี่ก็แล้ว พยายามทุกหนทางก็แล้ว หนทางเดียวที่จะแก้ไขได้ก็คือการนำรถส่งซ่อม ดังนั้นการที่เราพกเชือก โซ่ หรือห่วงคล้องลากรถติดไว้ในรถ ถือเป็นตัวเลือกที่จะช่วยให้การเดินทางไม่สะดุด สามารถพ่วงกับรถคันอื่นได้และลากรถยนต์ของเราไปที่จุดหมายปลายทางโดยไม่ต้องเสียเวลาจอดรถไว้ข้างทางแต่อย่างใด

5. ไฟฉาย LED

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคสมัยปัจจุบันไฟฉายถือเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนมองข้ามไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถใช้มือถือ หรือสมาร์ทโฟนแทนไฟฉายได้ แต่กลับกันหากพกไฟฉายไว้ในรถยนต์ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ในกรณีที่รถเสียในเวลาค่ำคืนจะให้ใช้ไฟมือถือก็คงไม่สว่างเท่าไฟฉายจริง ไฟฉายยังสามารถช่วยส่องแสงสว่างในกระโปรงรถยนต์ได้สบายๆ อีกทั้งไฟฉายยังช่วยเป็นสัญญาณฉุกเฉินกรณีที่รถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางยามค่ำคืนได้

6. ชุดปั๊มลม และอุดยางรั่วฉุกเฉิน

ถึงแม้ว่ารถยนต์นั้นจะมียางอะไหล่ไว้ให้เปลี่ยนเวลาฉุกเฉินแล้วก็ตาม แต่การจะเปลี่ยนยางรถยนต์ด้วยตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นการพกชุดปั๊มลมและอุดยางรั่วฉุกเฉินติดรถไว้ถือเป็นเรื่องที่ดี และรอบคอบ เนื่องจากรถยนต์บางรุ่นอาจจะไม่มียางอะไหล่แถมมาให้ แต่จะเป็นชุดปั๊มลม และอุดยางรั่วฉุกเฉินมาให้แทน อีกทั้งการที่เราจะปั๊มลมหรืออุดยางรั่วฉุกเฉินนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ในกรณีนี้สามารถอุดยางรั่วแผลเล็กๆ เท่านั้น ไม่สามารถอุดยางที่ฉีกขาดหรือแผลใหญ่ได้

ทุกการเดินทางของเรามักมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น 6 สิ่งติดรถที่สายออฟโรดต้องมี จึงเป็นกลายเป็นเรื่องสำคัญอย่างเลี่ยงไม่ได้ นอกจากจะต้องพกอุปกรณ์เหล่านี้ไปกับรถทุกครั้ง เพื่อความอุ่นใจก็ควรมีอีซูซุเป็นเพื่อนไปทุกๆ เส้นทางกับคุณ และสำหรับใครที่กำลังมองหารถอีซูซุอยู่ไม่ว่ารุ่นใดก็ตาม สามารถติดต่อได้ที่อีซูซุพระนครทั้ง 12 สาขาใกล้บ้านดังนี้ครับ

1) อีซูซุพระนคร สาขารามอินทรา
โทร : 02-946-4000
พิกัด : https://goo.gl/maps/7YmD4sJ2QPU2

2) อีซูซุพระนคร สาขาบางปู
โทร : 02-323-2000
พิกัด : https://goo.gl/maps/6edkz7ceHLn

3) อีซูซุพระนคร สาขาเทพารักษ์
โทร : 02-312-1234
พิกัด : https://goo.gl/maps/kp2eUKjMz6aaN5Sd8

4) อีซูซุพระนคร สาขาบางซื่อ
โทร : 02-556-0999 ต่อ 201
พิกัด :  https://goo.gl/maps/YxA6gffhAsrqFn617

5) อีซูซุพระนคร สาขาพหลโยธิน
โทร : 02-271-1777
พิกัด : https://goo.gl/maps/kJpaE5bAdowmbkY26

6) อีซูซุพระนคร สาขาบางขัน
โทร : 02-516-2222
พิกัด : https://goo.gl/maps/yGf49w5SCvPqpb9V8

7) อีซูซุพระนคร สาขาตลาดไท
โทร : 02-520-4555
พิกัด : https://goo.gl/maps/Jn1karcXqPUCpy9W9

8) อีซูซุพระนคร สาขาคลองหลวง
โทร : 02-902-2000
พิกัด : https://goo.gl/maps/gPHnNV9jNQ9vCQhQ9

9) อีซูซุพระนคร สาขาบางแค
โทร : 02-454-4004
พิกัด : https://goo.gl/maps/wBKudfpXjramz7E57

10) อีซูซุพระนคร สาขามีนบุรี
โทร : 02-517-0999
พิกัด : https://goo.gl/maps/JpTnwKAXFDGVaLPL8

11) อีซูซุพระนคร สาขาปทุมธานี
โทร : 02-581-4562
พิกัด : https://goo.gl/maps/M6xwbVyT2pKZV2qK6

12) อีซูซุพระนคร สาขาเพชรเกษม108
โทร : 02-445-4999
พิกัด : https://goo.gl/maps/xxzDEG64m2xxo1ZQ7

ดูรุ่นรถอีซูซุ คลิก
ดูโปรโมชันล่าสุด
คลิก

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.