5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อรถยนต์

การซื้อรถยนต์ก็อาจเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีสินทรัพย์ชิ้นใหญ่เป็นของตัวเองสักอย่าง แต่การมีรถยนต์สักคันนั้นก็ต้องใช้เงินจำนวนมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง กระบะ หรือแม้แต่รถใหญ่

การเดินทางในปัจจุบันนับว่าสำคัญมาก เพราะไม่ว่าเราจะไปติดต่องาน หรือทำธุระที่ไหนก็จะล้วนเกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วยกันทั้งนั้น ไม่แปลกเลยครับที่ปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการมีรถยนต์เป็นของตัวเอง เรียกได้ว่ารถยนต์แทบจะเข้ามาเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตไปแล้วก็ได้

ซึ่งการซื้อรถยนต์ก็อาจเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีสินทรัพย์ชิ้นใหญ่เป็นของตัวเองสักอย่าง แต่การมีรถยนต์สักคันนั้นก็ต้องใช้เงินจำนวนมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง กระบะ หรือแม้แต่รถใหญ่ ดังนั้นการจะซื้อรถยนต์สักคันก็ต้องศึกษาวางแผนการซื้อให้ละเอียดถี่ถ้วน วันนี้อีซูซุพระนครจึงมี 5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อรถยนต์มาฝากทุกๆ คนกันครับ ไปดูกันว่าการจะซื้อรถยนต์สักคันนั้นเราต้องรู้อะไรบ้าง? 1 สำรวจความจำเป็นในการซื้อรถยนต์

เริ่มกันที่การสำรวจความจำเป็นในการซื้อรถยนต์ของเราก่อนเลยครับ ต้องบอกว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะการซื้อรถยนต์เราต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ดังนั้นจึงควรสำรวจความต้องการและความจำเป็นในการซื้อรถยนต์ให้ดีว่าเราอยากได้รถยนต์ หรือจำเป็นต้องใช้รถยนต์? เพราะถ้าหากเราเพียงต้องการรถยนต์แต่ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้จริงๆ เราอาจต้องคำนึงไปถึงภาระค่าใช้จ่ายที่จะตามมาแบบไม่จำเป็นด้วยนั่นเอง 2 เลือกหารุ่นรถที่ต้องการ

แต่เมื่อเราตัดสินใจแล้วว่ามีความต้องการที่จะออกรถจริงๆ ขั้นตอนต่อไปที่ต้องทำก็คือการศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้นของรถยนต์ที่เราอยากได้เป็นเจ้าของ ซึ่งช่องทางเบื้องต้นส่วนใหญ่ที่ง่ายและสะดวกที่สุดก็คือช่องทางออนไลน์นั่นเองครับ โดยการเลือกหารุ่นรถที่ต้องการนั้นไม่เพียงแค่ดูที่ยี่ห้อของรถยนต์เท่านั้น แต่รวมไปถึงการหาข้อมูลเรื่องการให้บริการ ศูนย์บริการด้วยเช่นกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือราคารถยนต์นั่นเอง ซึ่งหลักๆ แล้วเราควรประเมินตัวเราเองด้วยว่าราคารถยนต์ประมาณไหนที่เราสามารถจ่ายได้ ทั้งเงินในการวางดาวน์และเงินที่ต้องผ่อนจ่ายในแต่ละงวด 3 สำรวจรถจากศูนย์ฯ ก่อนตัดสินใจซื้อ

และขั้นตอนต่อมาก็คือการสำรวจรถจากศูนย์บริการ ซึ่งเราไม่ควรดูรถผ่านช่องทางออนไลน์แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ เราควรที่จะเข้ามาที่ศูนย์บริการเพื่อดูรถยนต์ที่เราเลือกด้วยตัวเอง เพราะในบางครั้งศูนย์บริการก็อาจจะจัดโปรโมชันพิเศษแตกต่างกันออกไป และที่สำคัญคือการได้สำรวจตรวจดูรุ่นรถด้วยตัวเองนั่นเองครับ ซึ่งหลักๆ แล้วเราควรที่จะเลือกศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ บริการดี ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อเราตัดสินใจซื้อรถยนต์จากที่ศูนย์บริการนั้นแล้ว นั่นหมายความว่าเราจะต้องนำรถยนต์ของเราเข้ามาตรวจสภาพและแวะเวียนมาที่นั่นเป็นเวลาหลายปีเลยล่ะครับ 4 ตัดสินใจซื้อด้วยเงินสด หรือเงินผ่อน?

สำหรับขั้นตอนต่อมาเป็นขั้นตอนของการตัดสินใจแล้วว่าเราจะซื้อรถยนต์ด้วยเงินสด หรือเงินผ่อน? ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนมักนิยมที่จะซื้อรถด้วยเงินผ่อน เพราะสะดวกในเรื่องของเงินวางดาวน์นั่นเอง โดยในกรณีที่เราจะซื้อรถยนต์ด้วยเงินสดนั้น หากมีเงินเก็บเป็นก้อนอยู่แล้วและเป็นเงินเย็นที่ไม่ได้ใช้ก็ไม่ใช่ปัญหาใดๆ ครับ แต่ถ้าหากเราต้องการออกรถด้วยเงินสดด้วยการไปกู้ยืมมาอีกต่อหนึ่ง ทางเราขอแนะนำให้เลือกการซื้อรถด้วยเงินผ่อนจะดีกว่าครับ ซึ่งในกรณีที่ซื้อรถยนต์ด้วยเงินผ่อนเราควรศึกษาดอกเบี้ยจากธนาคารต่างๆ มาเบื้องต้น เพราะแต่ละธนาคารจะปล่อยกู้ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออกไปนั่นเองครับ 5 สำรวจดูค่าใช้จ่ายหลังมีรถ

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายนั้น จะเป็นขั้นตอนหลังการออกรถนั่นเองครับ ซึ่งเราควรที่จะสำรวจดูค่าใช้จ่ายหลังจากเป็นเจ้าของรถ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินนั่นเองครับ ซึ่งหลายครั้งที่เรามักจะลืมนึกถึงเรื่องนี้เพราะคิดว่าซื้อรถได้มาก็จบ! แต่ความเป็นจริงนั้นจะยังมีค่าใช้จ่ายอีกเยอะแยะที่พ่วงมากับการมีรถด้วยนั่นเองครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายค่อนข้างมีหลายอย่าง แต่หลักๆ ที่สำคัญก็คือ ค่าผ่อนชำระกู้ซื้อรถยนต์ ซึ่งถือเป็นรายจ่ายก้อนใหญ่ที่สุด ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องมากที่สุด และเป็นภาระต่อเนื่องยาวนาน 5-7 ปี นอกจากนี้ยังมีค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ค่าธรรมเนียมเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ ค่าประกันภัยรถยนต์แต่ละปี และค่าใช้จ่ายในการต่อทะเบียน เป็นต้น

เมื่อเพื่อนๆ ได้ศึกษาหาข้อมูลและพิจารณาข้อมูลที่ผมได้แนะนำเป็นอย่างดีแล้ว ก็เริ่มดำเนินการซื้อรถในฝันให้สมดั่งที่วาดหวังไว้ได้เลยครับ และหากใครที่กำลังมองหาอีซูซุไม่ว่ารุ่นใดก็ตาม สามารถติดต่อได้ที่อีซูซุพระนครทั้ง 12 สาขาใดก็ได้ใกล้บ้านดังนี้ครับ

1) อีซูซุพระนคร สาขารามอินทรา
โทร : 02-946-4000
พิกัด : https://goo.gl/maps/7YmD4sJ2QPU2

2) อีซูซุพระนคร สาขาบางปู
โทร : 02-323-2000
พิกัด : https://goo.gl/maps/6edkz7ceHLn

3) อีซูซุพระนคร สาขาเทพารักษ์
โทร : 02-312-1234
พิกัด : https://goo.gl/maps/kp2eUKjMz6aaN5Sd8

4) อีซูซุพระนคร สาขาบางซื่อ
โทร : 02-556-0999 ต่อ 201
พิกัด :  https://goo.gl/maps/YxA6gffhAsrqFn617

5) อีซูซุพระนคร สาขาพหลโยธิน
โทร : 02-271-1777
พิกัด : https://goo.gl/maps/kJpaE5bAdowmbkY26

6) อีซูซุพระนคร สาขาบางขัน
โทร : 02-516-2222
พิกัด : https://goo.gl/maps/yGf49w5SCvPqpb9V8

7) อีซูซุพระนคร สาขาตลาดไท
โทร : 02-520-4555
พิกัด : https://goo.gl/maps/Jn1karcXqPUCpy9W9

8) อีซูซุพระนคร สาขาคลองหลวง
โทร : 02-902-2000
พิกัด : https://goo.gl/maps/gPHnNV9jNQ9vCQhQ9

9) อีซูซุพระนคร สาขาบางแค
โทร : 02-454-4004
พิกัด : https://goo.gl/maps/wBKudfpXjramz7E57

10) อีซูซุพระนคร สาขามีนบุรี
โทร : 02-517-0999
พิกัด : https://goo.gl/maps/JpTnwKAXFDGVaLPL8

11) อีซูซุพระนคร สาขาปทุมธานี
โทร : 02-581-4562
พิกัด : https://goo.gl/maps/M6xwbVyT2pKZV2qK6

12) อีซูซุพระนคร สาขาเพชรเกษม108
โทร : 02-445-4999
พิกัด : https://goo.gl/maps/xxzDEG64m2xxo1ZQ7

ดูรุ่นรถอีซูซุ คลิก
ดูโปรโมชันล่าสุด
คลิก

…………………………………………………..

ที่มา : ธนาคารกรุงศรี, DTS Auto Group

   

5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อรถยนต์ISUZUอีซูซุอีซูซุพระนคร
Comments (0)
Add Comment